
วิธีดูระยะเวลาการ Hot Swap
ประกัน 3*2*1 มีความหมายดังนี้
3 = ประกันสินค้า 3 ปี
2 = ประกันเคลม Hot Swap 2 ปี
1 = ประกันเคลมปกติ 1 ปี
เงื่อนไข
1. สินค้าอยู่ในระยะเวลาประกัน Hot Swap
2. สินค้าไม่ผิดเงื่อนไขการรับประกัน
3. ทดสอบแล้วมีอาการเสียจริง
4. เปลี่ยนเฉพาะตัวสินค้า
กรณีสินค้าหมด
1. ขอคืนเป็นเงิน
2. เปลี่ยนเป็นสินค้าทดแทน
3. รอสินค้าเคลม
สำหรับลูกค้าออนไลน์
- สินค้าที่เปิดขายออกไปไม่เกิน 7 วัน (นับแต่วันที่ได้รับสินค้า) และลูกค้า มีความประสงค์ ในการขอคืนสินค้า โดยสินค้าไม่เสีย / ลูกค้าขอยกเลิก / สั่งสินค้าผิด แบ่งออกเป็น 2 กรณี
- 1. กรณีสภาพสินค้าสมบูรณ์ อุปกรณ์ครบถ้วนตามที่เปิดขายออกไปทุกประการ รวมถึงกล่องอุปกรณ์ต้องไม่มีร่องรอยความเสียหาย ในกรณีที่มีการคืนสินค้า แบบขอคืนเงิน ทางบริษัทยินดีคืนเงินเต็มจำนวน และไม่หักค่าธรรมเนียมการโอน
- 2. กรณีสภาพสินค้าไม่สมบูรณ์ อุปกรณ์ไม่ครบถ้วนตามที่เปิดขายออกไปทุกประการ รวมถึงกล่องอุปกรณ์มีร่องรอยความเสียหาย ในกรณีที่มีการคืนสินค้า แบบขอคืนเงิน ทางลูกค้าจะถูกหักค่าบริการ 5% - 25% จากราคาของตัวสินค้านั้นๆ และทางบริษัท จะหักค่าธรรมเนียมการโอนตามจริง
- “ ผู้บริโภคมีสิทธิ์คืนสินค้า ในสภาพสมบูรณ์ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับสินค้า โดยแจ้งมายังช่องทางของบริษัท และบริษัทยินดีคืนเงินเต็มจำนวน ภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือแสดงเจตนา “
- (เงื่อนไขการรับคืนสินค้ามีการแก้ไข วันที่ 21 มกราคม 2563)
สำหรับดีลเลอร์ / ลูกค้าทั่วไป
- สินค้าที่เปิดขายออกไปไม่เกิน 7 วัน จากบิลที่เปิดขาย โดยมีวัตถุประสงค์ในการคืนสินค้าที่สินค้าไม่เสีย / ลูกค้ายกเลิก / สั่งผิด แต่เปิดขายแล้ว และสินค้าสภาพสินค้าสมบรูณ์ อุปกรณ์ครบถ้วนตามที่เปิดขายออกไปทุกประการรวมถึงกล่องครบถ้วนตามที่เปิดขายออกไปทุกประการ รวมถึงกล่องอุปกรณ์ต้องไม่มีร่องรอยความเสียหาย ในกรณีที่มีการคืนสินค้า แบบขอคืนเงิน ทางลูกค้าจะถูกหัก 5% - 25% จากราคาของตัวสินค้านั้นๆ
เงื่อนไข
- ต้องเป็นสินค้าที่สั่งซื้อไปไม่เกิน7วัน(เริ่มนับจากวันที่ที่ระบุในบิลใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีการสั่งซื้อเป็นวันแรก)
- ต้องเป็นสินค้าที่ไม่ผิดเงื่อนไขการรับประกัน ทางบริษัทฯยินดีเปลี่ยนตัวใหม่ให้ทันที
- ทดสอบแล้วสินค้ามีอาการเสียจริง
- นำอุปกรณ์ที่ติดไปกับตัวสินค้าทั้งหมด ส่งมาด้วย เช่น กล่อง, โฟม, คู่มือ, ไดร์เวอร์ ของแถม ฯลฯ
- สภาพสินค้าจะต้องเหมือนใหม่และไม่มีรอย
กรณีสินค้าหมด
กรณีสินค้าที่มีปัญหาเป็นสินค้าภายใน 7 วันต้องเปลี่ยนคืน หมด ไม่สามารถเปลี่ยนสินค้ารุ่นเดียวกันคืนได้ จะแจ้งเสนอคืนเป็นเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวนตามใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี
เงื่อนไข
- ซ่อม / เปลี่ยนด้วยสินค้ารุ่นเดียวกัน
- เปลี่ยนทดแทนด้วยสินค้ารุ่นอื่นที่ใกล้เคียงกัน โดยบริษัท ฯ จะแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนเปลี่ยนสินค้า
- เสนอลูกค้า Upgrade ซึ่งลูกค้าจะได้มีสินค้าที่มีเทคโนโลยีดีกว่ารุ่นเดิม โดยลูกค้าจ่ายเงิน ในส่วนต่างที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทางเรา จะโทรแจ้งลูกค้า เพื่อรับทราบและยืนยันการ Upgrade ก่อนทุกครั้ง
- ถ้าลูกค้ามีความประสงค์ที่จะรอการเปลี่ยนสินค้า บริษัท ฯ จะแจ้งกำหนดการเข้าของสินค้า โดยประมาณให้ลูกค้าทราบ และแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงความคืบหน้าเป็นระยะๆ
- ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเป็นเงินแทนให้โดยหักค่าเสื่อมตามนโยบายการคิดค่าเสื่อม เฉพาะในกรณีไม่มีสินค้ารุ่นเดิมเปลี่ยนคืนให้หรือสินค้ารุ่นอื่นไม่มีสเป๊คใกล้เคียง/รองรับสินค้ารุ่นเดิมที่ลูกค้าต้องการใช้งาน
ฝากเคลม
-
สำหรับสินค้าที่อยู่ในเงื่อนไข และระยะเวลาประกัน แต่ไม่ได้ซื้อจาก Advice หากมีสติ๊กเกอร์รับประกัน ที่ทางบริษัทฯพอจะดำเนินการเคลมให้ได้ ลูกค้าสามารถฝากเคลมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ยกเว้นค่าขนส่ง กรณีของชิ้นใหญ่ที่ต้องแยก Packing)
เงื่อนไข
- ค่าซากของตัวสินค้าคิดจาก ซาก = 5% ของราคาขาย
- ค่าเสื่อมของตัวสินค้าคิดจาก ค่าเสื่อม = (ขาย-ซาก)/ประกัน×วันที่ใช้ไป
ดังนั้น กรณีเสนอคืนเงินดังนี้ คืนเงิน = ราคาขาย - ค่าเสื่อมของตัวสินค้า
การรับประกันจะไม่มีผลในกรณีดังต่อไปนี้
- ความเสียหายโดยมีสาเหตุจาก การใช้งานผิดประเภท, การใช้งานที่ไม่ถูกต้อง, อุบัติเหตุ ละเลยและไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำที่กำหนดไว้ในคู่มือการใช้ผลิตภัณฑ์
- ผลิตภัณฑ์เสียหายอันเกิดจากภัยธรรมชาติ แรงดันไฟฟ้าไม่ปกติ และ/หรือไม่ได้มาตรฐาน หรือความเสียหายจากสัตว์ หรือแมลงต่างๆ
- การเปลี่ยนวัสดุการพิมพ์ทุกชนิด, การใช้วัสดุการพิมพ์และ/หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ของแท้ เช่น ฝาครอบ, สายไฟที่ใช้เชื่อมต่อตัวเครื่อง, ตลับน้ำหมึก, ตลับฟิล์ม, ตลับผงหมึก, ชุดแม่แบบสร้างภาพ เป็นต้น
สินค้าที่ไม่มีสติ๊กเกอร์รับประกันหรือ มีการชำรุด หรือฉีกขาด จนไม่สามารถระบุได้
สินค้ามีสภาพ ผิดปกติไปจากเดิมทางรูปทรงได้แก่ แตก, หัก, บิ่น ,งอ , ยุบ, เบี้ยว , ร้าว , ทะลุ ,มีบางส่วนขาดหายไป
สินค้ามีสภาพซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นจากการใช้งานแบบปกติ หรือ รักษาที่ไม่ถูกต้อง คราบน้ำ , มีรอยสนิม , ตะไคร่น้ำ , มีรอยไหม้ หรือ PCB มีลาย ปริ้นท์ขาด มีแมลง มีการเขียนด้วยปากกาเคมีที่ตัวสินค้า เป็นต้น
บัตรรับประกัน (กรณีสินค้าบางประเภท) ไม่มี , ฉีกขาด ,ลบเลือน
ไม่มีหมายเลขประจำตัวสินค้า (Serial Number) สำหรับสินค้าที่ปกติต้องมี
การใช้สินค้าผิดวิธี มีการแก้ไขก่อนได้รับอนุญาต มีร่องรอยการเปิดแกะ หรือร่องรอยการซ่อมที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งจากผู้ผลิต
สินค้าเสียหายเนื่องจากปัญหาปัจจัยภายนอก อาทิเช่น ไฟตก ,ไฟเกิน , ฟ้าผ่า,น้ำท่วม, เกิดอุบัติเหตุกับตัวสินค้า เป็นต้น
ปัญหาที่เกิดขึ้นอันเกี่ยวเนื่องมาจากซอฟต์แวร์ ไวรัส หรือระบบปฏิบัติการ ที่ผู้ซื้อเพิ่มเติมในภายหลัง ซึ่งไม่รองรับกับสินค้าของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับเปลี่ยนหรือรับคืนสินค้า
สินค้าที่หมดอายุการรับประกัน หรือสินค้าที่ตรวจไม่พบอาการเสีย จะต้องเสียค่าบริการขั้นต่ำในการตกลงซ่อม หรือไม่ตกลงซ่อม

ขา Pin เป็นรอย-ยุบ

ขาปริ้น ไหม้

Chip หลุด-หาย

Chip แตก

Warranty Void ฉีกขาด ลบเลือน

Port เป็นสนิม

ขา Pin เป็นรอย-ยุบ

ขาปริ้น ไหม้

Chip หลุด-หาย

Chip แตก

Warranty Void ฉีกขาด ลบเลือน

Port เป็นสนิม

มีรอยกระแทก

ขาปริ้นขาด ไหม้

Chip แตก

ขา Pin ยุบ-หาย

เขียนปากกาเคมี

ตัวสินค้ามีรอยงัด กระแทก

น็อตหักคา

Chip ไหม้

Connector แตก ร้าว
รับซ่อมสินค้านอกประกัน : ทางบริษัทฯ มีบริการรับซ่อมสินค้าที่หมดประกันแล้ว โดยช่างที่มีความชำนาญกว่า 500 คนทั่วประเทศ
- สินค้าอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน และสินค้าที่มีสัญลักษณ์
ในหน้าเวป และส่งเคลมในราชอาณาจักรฯเท่านั้น
-
ระยะเวลา การันตี
- การันตี 20 วัน : สำหรับส่งสินค้าเคลมที่สาขาที่ตั้งในอำเภอเมือง (ยกเว้น จังหวัด นครนายก,อ่างทอง,บีงกาฬ,พังงา, แม่ฮ่องสอน , ยะลา , ปัตตานี และนราธิวาส )
- การันตี 25 วัน : สำหรับส่งสินค้าที่อื่นๆ (ที่ไม่ใช่ข้อ 2.1)
- การนับระยะเวลา การันตี (ตามข้อ 2)นับตั้งแต่วันที่ออกใบรับเคลมให้ลูกค้า ถึงวันที่แจ้งให้ลูกค้ารับสินค้ากลับ หรือวันที่ยื่นข้อเสนออื่นๆ เช่น คืนเงิน, เปลี่ยนรุ่น เป็นต้น (การแจ้งต้องมีหลักฐาน เช่น SMS, Line,Email, Mobile App,---)
- ไม่นับรวมเสาร์ – อาทิตย์ , วันหยุดนักขัตฤกษ์ และ วันหยุดของบริษัทฯ
- สินค้าที่ส่งเคลมก่อนหน้านี้ นับเสมือนเป็นสินค้าที่ส่งเคลมในวันที่ 1 พ.ค. 2561
- เงื่อนไขเป็นไปตามที่ทางบริษัทฯกำหนด
มูลค่าสินค้า ณ.วันที่ซื้อ-ขาย (บาท) | ค่าปรับ กรณีล่าช้า ต่อวัน |
---|---|
ต่ำกว่า 500 บาท | - |
500 – 5,000 บาท | 50 บาท |
5,001 บาทขึ้นไป | 100 บาท |
สินค้าหมวด All-in-One PC, Desktop PC, Mini PC, Server
วันรับประกัน 3-2-1
ประกันอะไหล่ 3 ปี
ประกันค่าแรง 2 ปี
Onsite Service 1 ปี
Dead Pixel Panel
All-in-One รับเคลมจุดที่ 6
สินค้าหมวด HOT SWAP
วันรับประกัน 2*2*0
รับประกันตัวสินค้า 2 ปี
เปลี่ยนสินค้า ณ จุดขาย 2 ปี
Onsite Service 0 ปี
สินค้าหมวด Notebook
วันรับประกัน 2-2-2
ประกันอะไหล่ 2 ปี
(Battery, Adaptor ประกัน 6 เดือน สูงสุด 1 ปี)
ประกันค่าแรง 2 ปี
Onsite Service 2 ปี
วันรับประกัน 3-3-3
ประกันอะไหล่ 3 ปี (Adaptor ประกัน 6 เดือน สูงสุด 1 ปี)
ประกันค่าแรง 3 ปี
Onsite Service 3 ปี
Dead Pixel Panel
Notebook รับเคลมจุดที่ 6
สินค้าหมวด Monitor
วันรับประกัน 3:3:6
ประกันเครื่อง 3 ปี (Adaptor ประกัน 6 เดือน สูงสุด 1 ปี)
Panel ประกัน 3 ปี
รับเคลมจุดที่ 6
วันรับประกัน 3:1:6
ประกันเครื่อง 3 ปี (Adaptor ประกัน 6 เดือน สูงสุด 1 ปี)
Panel ประกัน 1 ปี
รับเคลมจุดที่ 6